Giải pháp điều hành công việc

Quỹ thời gian mà mỗi người chúng ta có là như nhau, 24 giờ 1 ngày, 7 ngày 1 tuần. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách sử dụng khác nhau. Trong khi có người lại làm được vô số công việc, một số người chẳng làm được việc gì. Mấu chốt nằm ở cách chúng ta quản lý thời gian, quản lý công việc của mình cũng như ý chí thực hiện mục tiêu đã đặt ra chứ không phải những nỗ lực “bằng miệng”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp kiểm soát thời gian cũng như quản lý công việc hàng ngày một cách hiệu quả.
Như câu nói "Work smart, not hard", mấu chốt để việc nâng cao hiệu suất làm việc không phải nằm ở việc chúng ta làm việc chăm chỉ, làm ngày làm đêm, mà ở cách chúng ta làm việc, cách chúng ta lập kế hoạch và đưa ra phương hướng giải quyết công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết để cải thiện và nâng cao hiệu suất công việc.

Một nhiệm vụ quan trọng của các nhà lãnh đạo là truyền tải được những thông điệp đúng đắn cho nhân viên. Bằng việc này họ truyền cảm hứng cho nhân viên của mình giúp họ cùng theo đuổi mục tiêu vĩ đại chung.

Chiến lược là việc tạo ra một thị trường độc nhất và có giá trị, được hỗ trợ bởi một hệ thống các hoạt động phù hợp bổ sung cho nhau (Porter, 1980). Chiến lược là việc lựa chọn, đánh đổi, và chọn cách để trở nên khác biệt.
Hiệu suất công việc của nhân viên chính là chìa khóa để phát triển doanh nghiệp, do đó đây luôn là vấn đề băn khoăn của các nhà lãnh đạo cấp cao là làm sao tôi có thể thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn?
Đâu là giải pháp giúp bạn làm chủ tình thế trong trường hợp phải giải quyết, quản lý khối lượng công việc quá tải

Khi một doanh nghiệp kết hợp hài hòa các yếu tố kinh tế, môi trường, đạo đức và xã hội để vừa đạt năng suất tối đa, vừa thực hiện được trách nhiệm xã hội trong dài hạn, doanh nghiệp đó được coi là phát triển bền vững.

Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn chi tiết một công cụ phần mềm hỗ trợ đắc lực trong công tác quản trị của doanh nghiệp bạn. Một người bạn đồng hành không thể thiếu cho các nhà lãnh đạo thời đại công nghệ số để có thể tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nâng cao năng suất làm việc cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp so với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên thị trường.

Kỹ năng tư duy của một nhà lãnh đạo giúp họ vạch ra những định hướng trong việc xây dựng và phát triển tổ chức. Nói cách khác, chúng giống như những trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể nhận ra những thay đổi cần thiết trong tương lai, cũng như thời điểm, cách thức thực hiện và làm thế nào để quản lý những thay đổi đó.

Hơn 90% tổng số doanh nghiệp trên cả nước là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), góp phần quan trọng trong sự tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội. Nhóm doanh nghiệp này hiện vẫn đang mong chờ sự quan tâm và hỗ trợ để không phải ngừng hoạt động hoặc giải thể. Các gói hỗ trợ hàng chục ngàn tỉ đồng được ví như “trận mưa rào” dường như vẫn quá xa tầm với của rất nhiều doanh nghiệp khát vốn. Đó là những ý kiến được đưa ra bàn luận sôi nổi tại buổi hội thảo “Nâng cao vị thế doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong thị trường toàn cầu: Cách thức và định hướng phát triển” do Câu lạc bộ 2030 (thuộc Saigon Time Club) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 8/8 vừa qua.

Quản trị doanh nghiệp là một trong những hoạt động không thể thiếu trong bất cứ 1 tổ chức nào. Nghiên cứu các công ty kinh doanh của Mỹ trong nhiều năm, đã phát hiện ra rằng các công ty luôn thành đạt chừng nào chúng được quản trị tốt. Ngân hàng châu Mỹ đã nêu trong bản công bố Báo cáo về kinh doanh nhỏ rằng “Theo kết quả phân tích cuối cùng, hơn 90% các thất bại trong kinh doanh là do thiếu năng lực và thiếu kinh nghiệm quản trị”.

Mỗi doanh nhân đều có hướng đi riêng cho doanh nghiệp của mình. Với một số người, đó là một quá trình rất dài và không ít chông gai. Với một số khác, bước đường kinh doanh lại vô cùng thuận lợi. Điều này không đơn thuần do may mắn mà là dấu hiệu cho thấy người đứng đầu doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của việc học hỏi, hòa nhập và phát triển cùng với doanh nghiệp của mình.

Giữa một CEO bình thường và một CEO thông minh luôn có những cách thực hiện công việc của mình rất khác biệt.

LTS: Là một trong những diễn giả hàng đầu của trường đào tạo quản trị châu Âu ESADE, GS-TS. Wim Vanhaverbeke được xem là gương mặt đại diện cho phương pháp quản trị sáng tạo. Những bài học thực tiễn ông thu thập được từ sự đổi mới của doanh nghiệp (DN) cho thấy chỉ cần 'cởi trói' cho các lý thuyết quản trị hiện có, doanh nhân sẽ có cơ hội thành công nhanh hơn. Có mặt tại Việt Nam với vai trò diễn giả trong hội thảo 'Mô hình quản trị sáng tạo thành công trên thế giới - Bài học cho lãnh đạo DN Việt Nam', Giáo sư đã có những chia sẻ khá thú vị.

Phong cách lãnh đạo là phương thức và cách tiếp cận của một nhà lãnh đạo để đề ra các phương hướng, thực hiện các kế hoạch và tạo động lực cho nhân viên. Dưới góc nhìn của một nhân viên, phong cách đó thường được thể hiện qua các hành động hoặc rõ ràng hoặc ngầm ý từ lãnh đạo của họ (Newstrom, Davis, 1993).

Tiết kiệm tiền bạc vốn là một việc khó ngay cả khi bạn phải là một người tiêu xài hoang phí. Dường như luôn có một ai đó, một nơi nào đó hay lý dó nào đó luôn khiến bạn không thể tiết kiệm được túi tiền của mình.

Cùng lắng nghe Andrew Miller- chủ tịch tập đoàn tư vấn quản trị và chiến lược ACM, Hoa Kỳ chia sẻ 6 thay đổi mà mọi công ty ngày nay cần phải thực hiện để thích ứng trong một thị trường toàn cầu hóa với tốc độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nếu công ty của bạn đang vướng mắc một trong số những vấn đề sau, hãy dám thay đổi để thực sự đột phá.
Ngày nay, khi mà các doanh nghiệp đang chuyển cơ cấu tổ chức từ mô hình quản lý theo chiều dọc sang mô hình quản lý theo chiều ngang thì phong cách lãnh đạo và quản lý đang được ủng hộ, trong khi đó phong cách chỉ huy và kiểm soát lại nhận về nhiều lời chỉ trích.

Các ông chủ thường nói “Tiến lên!” còn các nhà lãnh đạo sẽ nói “Chúng ta cùng tiến lên”.