24-02-2016 / Giải pháp điều hành công việc

Cách cải thiện hiệu suất làm việc

Như câu nói "Work smart, not hard", mấu chốt để việc nâng cao hiệu suất làm việc không phải nằm ở việc chúng ta làm việc chăm chỉ, làm ngày làm đêm, mà ở cách chúng ta làm việc, cách chúng ta lập kế hoạch và đưa ra phương hướng giải quyết công việc.

Ai trong chúng ta cũng từng có cảm giác rằng 24 giờ một ngày dường như là không đủ để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Tuy nhiên, như câu nói "Work smart, not hard", mấu chốt để việc nâng cao hiệu suất làm việc không phải nằm ở việc chúng ta làm việc chăm chỉ, làm ngày làm đêm, mà ở cách chúng ta làm việc, cách chúng ta lập kế hoạch và đưa ra phương hướng giải quyết công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết quản lý công việc nhằm cải thiện và nâng cao hiệu suất công việc.

Làm thế nào để cải thiện, nâng cao hiệu suất làm việc

Bí quyết cải thiện, nâng cao hiệu suất làm việc

Đâu là cách cải thiện hiệu suất công việc?

1. Lập bản kế hoạch làm việc khoa học

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lập kế hoạch công việc. Kế hoạch của bạn cần chi tiết và cụ thể theo ngày, tuần, tháng, năm. Bạn nên xác định thời hạn của từng nhiệm vụ cần hoàn thành, xác định tầm quan trọng của từng công việc từ đó phân bố thời gian thực hiện phù hợp. 

2. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Dễ làm trước, khó để sau là tâm lý của rất nhiều người. Tuy nhiên, để có thể thành công, bạn cần xác định được công việc nào là quan trọng, mang lại giá trị cao và cần được ưu tiên. Bạn có thể chia thành các mục gồm: cấp thiết nhưng không quan trọng, quan trọng nhưng không cấp thiết, không cấp thiết nhưng quan trọng, không cấp thiết không quan trọng. Chú ý giải quyết những công việc cần ưu tiên cao trước. Hãy ra quyết định lựa chọn thứ tự giải quyết công việc thật thông minh.

3. Quyết đoán, hành động một cách nhanh chóng

Việc chần chừ, trì hoãn công việc sẽ gây lãng phí rất nhiều thời gian và cơ hội của bạn. Vì thế, hãy loại bỏ suy nghĩ "để ngày mai giải quyết cũng được". Thay vào đó, bạn nên giải quyết các công việc nhiều nhất có thể, tránh gây ra sự quá tải cho ngày hôm sau.

4. Không nên để bị xao nhãng bởi các yếu tố xung quanh

Hãy giữ tinh thần tập trung cao độ để làm việc một cách hiệu quả. Bạn không nên sa đà vào việc nhắn tin, lướt web, check facebook,...

5. Nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn

Lắng nghe giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cũng như tạo dựng được các mối quan hệ lâu dài. Bạn nên học cách lắng nghe ý kiến, góp ý từ quản lý, đồng nghiệp để đưa ra giải pháp giải quyết công việc hiệu quả nhất.

6. Đánh giá, ghi nhận kết quả của bản thân

Sau khi hoàn thành công việc, bạn nên tự đánh giá hiệu suất làm việc của mình, kết quả làm được, những việc còn thiếu sót, cách quản lý, phân bổ thời gian của mình và tự thưởng cho những cố gắng của mình. Việc đánh giá và ghi nhận sẽ giúp bạn tự tin hơn để gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Hiểu được khó khăn trong công tác quản lý thời gian và công việc, chúng tôi đã phát triển giải pháp hỗ trợ công tác quản lý, điều hành công việc iBom.O. Đây là giải pháp tối ưu trong công tác lập kế hoạch, báo cáo, theo dõi tiến độ, tình hình công việc mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể đọc để tìm hiểu đầy đủ các tính năng mà  Phần mềm quản lý công việc iBom.O mang lại.

Hoặc bạn có thể tự mình trải nghiệm bằng cách ĐĂNG KÍ TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..