03-01-2017 / Giải pháp điều hành công việc

Làm thế nào để kiểm soát thời gian và quản lý công việc hiệu quả

Quỹ thời gian mà mỗi người chúng ta có là như nhau, mỗi người lại có một cách sử dụng khác nhau. Có người thực hiện được nhiều công việc, có người lại chẳng làm được việc gì.

Quỹ thời gian mà mỗi người chúng ta có là như nhau, 24 giờ 1 ngày, 7 ngày 1 tuần. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách sử dụng khác nhau. Trong khi có người lại làm được vô số công việc, một số người chẳng làm được việc gì. Mấu chốt nằm ở cách chúng ta quản lý thời gian, quản lý công việc của mình cũng như ý chí thực hiện mục tiêu đã đặt ra chứ không phải những nỗ lực “bằng miệng”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết giúp kiểm soát thời gian cũng như quản lý công việc hàng ngày hiệu quả. 

Làm thế nào để kiểm soát thời gian và quản lý công việc hàng ngày hiệu quả

Cách quản lý công việc hàng ngày và thời gian hiệu quả

Cách quản lý công việc hàng ngày và thời gian hiệu quả

1. Liệt kê các công việc và đánh giá vai trò của từng công việc

Điều đầu tiên trong cách quản lý công việc hàng ngày hiệu quả bạn cần làm đó là giành ra một chút thời gian để suy nghĩ về các công việc của mình và liệt kê chúng ra giấy. Sau đó, bạn cần xác định đâu là công việc quan trọng, cần ưu tiên giải quyết trước, bạn nên xử lý công việc đó vào thời gian nào. Thường thì tâm lý chung của chúng ta là giải quyết việc nào dễ hoặc việc chúng ta thích trước, việc nào khó gác lại sau. Tuy nhiên, điều này lại khiến công việc đó trở nên khó giải quyết hơn.
2. Lập thời gian biểu
Để kiểm soát một cách hiệu quả hơn công việc của bạn, bạn cần lên kế hoạch cụ thể hàng ngày sắp xếp, ghi rõ công việc cũng như thời gian cụ thể bạn sẽ thực hiện. Việc này giúp nhắc nhở bạn thực hiện công việc cũng như cố gắng để hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra.
3. Đặt ra giới hạn hoàn thành công việc
Bạn nên đặt ra thời gian cần hoàn thành công việc, nhiệm vụ phải hoàn thành, kết quả cần đạt được. Nếu không ghi ra những công việc cần hoàn thành, bạn sẽ không có quyết tâm để thực hiện những nhiệm vụ đó.
4. Không ôm đồm mọi việc
Không nên ôm quá nhiều việc cùng một lúc, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tiện độ, hiệu quả công việc cũng như tinh thần làm việc, gây ra tình trạng khối lượng công việc quá tải. Bạn nên xem xét công việc của mình và nhờ sự hỗ trợ từ đồng nghiệp. Bạn có thể gặp quản lý của bạn để tìm hiểu rõ hơn công việc cần làm, cách thức tiến hành,…
5. Kỷ luật với bản thân
Tính kỷ luật với bản thân cũng như thời gian là điều cực kì quan trọng. Khi đã đưa ra được mục tiêu cũng như kế hoạch, bạn cần tuân theo và thực hiện nó, tránh tình trạng xao nhãng vào những công việc không tạo ra giá trị khác.
6. Đảm bảo sức khỏe để làm việc
Một cơ thể khỏe mạnh chính là nền tảng để bạn theo đuổi công việc bởi dù bạn có tài năng đến đâu thì bạn cũng không thể hoàn thành công việc nếu không đủ sức khỏe. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân, không nên làm việc đến quên cả nghỉ ngơi. Vận động vào buổi sáng hoặc sau giờ làm việc cũng như ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe của bạn.
7. Sổ tay ghi chú công việc
Não bạn không thể nhớ hết tất cả mọi việc được. Vì vậy, bạn nên có một cuốn sổ tay ghi chép lại những thay đổi, yêu cầu công việc mới phát sinh,…để tổ chức và sắp xếp công việc hiệu quả hơn.
8. Sử dụng phần mềm hỗ trợ
Hiểu được những khó khăn trong công tác quản lý công việc hàng ngày của cá nhân, của nhân viên, chúng tôi đã cho ra đời phần mềm quản lý công việc iBom.O, một trong các phân hệ của phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể iBom nhằm hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý và điều hành công việc hàng ngày, tuần, tháng, năm,...
Bạn có thể đọc để tìm hiểu đầy đủ các tính năng của Phần mềm quản lý công việc iBom.O.
Hoặc trực tiếp trải nghiệm bằng cách ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..