Giải pháp quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự bao gồm nhiều công tác, từ quản lý hồ sơ nhân sự, tổ chức lao động, đào tạo, tuyển dụng, đánh giá đến tính lương, chấm công, kê khai thuế, bảo hiểm xã hội,… Câu hỏi đặt ra là làm sao để giải quyết tất cả các công việc trên một cách đơn giản, nhịp nhàng, linh hoạt và hiệu quả.
Việc sử dụng KPI trong đánh giá thực hiện công việc giúp nhà quản lý có thể đo lường được hiệu quả công việc của từng vị trí một cách cụ thể, rõ ràng và công bằng, đồng thời đảm bảo nhân viên thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu, chiến lược kinh doanh của mình
Năm 2011, Walton được một công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Dallas (Mỹ) thuê phát triển website bán hàng trực tuyến với mức lương 65.000 đô la/năm. Trước đây, khi làm sale, lương anh chỉ được một nửa như thế.
Tình huống này xảy ra khá phổ biến: Sếp than phiền nhân viên tồi, nhân viên càm ràm sếp không đủ năng lực.
Con người là nhân tố trung tâm quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Công tác quản lý nhân sự gặp nhiều khó khăn trong việc hài hòa giữa lợi ích và các mối quan hệ nội bộ doanh nghiệp, tuyển dụng, đào tạo, thu hút và phát triển nhân sự
Hầu như ai cũng cho rằng thói quen như lướt Facebook một lát không ảnh hưởng lớn đến công việc. Nhưng đây là một trong 6 thói quen xấu phổ biến mà mọi người thường mắc phải và cần phải từ bỏ nếu muốn làm việc được tốt nhất.
Ổn định nhân sự bằng tài chính hay tình cảm, làm sao đo lường được nhu cầu thực sự của nhân viên, tuyển được nhưng không dùng được… là những vấn đề nhân sự được hơn 30 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ quan tâm trong hội thảo giao lưu các nhóm Canvas do CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sáng 11/9.
Quản lý nhân sự hay quản trị nguồn nhân lực đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp. Việc khai thác và quản lý tốt nguồn lực này được các doanh nghiệp chú trọng. Vậy quản lý nhân sự là gì, đâu là tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực
Tuyển dụng nhân sự là một trong những hoạt động không thể thiếu của một doanh nghiệp (DN) khi có nhu cầu mở rộng quy mô, bổ sung nhân sự còn thiếu hay thay đổi những nhân sự kém chất lượng,…Là một hoạt động mang tính chất thời điểm nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp và đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực dài hạn cho DN cũng như đảm bảo sự phát triển của DN.
Trừ lương, giữ bản chính giấy tờ, chuyển người lao động sang làm công việc khác,… là một số vấn đề doanh nghiệp thường hay vi phạm trong quá trình sử dụng lao động.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì những yếu tố nào mà một nhà tuyển dụng nên quan tâm để có thể thu hút được nhân tài? Sau đây là 3 công cụ chính mà iBom muốn giới thiệu đến bạn.
Để tuyển được nhân viên phù hợp, các công ty thường thực hiện kiểm tra kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm, còn gọi là “kỹ năng cứng” của ứng viên trước, sau đó đánh giá sự phù hợp của ứng viên với môi trường văn hóa của doanh nghiệp.
KPI - Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc.
Chấm công là một trong những công việc quan trọng, không thể thiếu để đảm bảo tính lương chính xác, công bằng cho nhân viên.
Giải pháp tăng cường chất lượng tuyển dụng' là chủ đề buổi hội thảo tương tác do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sáng 16/10, tại Diamond Place
Dưới đây là 10 khuyên tốt nhất cho sự nghiệp mà bạn nhất định nên biết. Những kinh nghiệm quý giá của người đi trước có thể rút ngắn con đường bạn đi đến thành công.
Nhân sự luôn là yếu tố quan trọng then chốt cho bất kỳ một dự án nào của doanh nghiệp: từ các dự án kinh doanh, sản xuất, dịch vụ hay các dự án xây dựng công trình,…
Khi hỏi một giám đốc điều hành cấp cao, một giám đốc phòng ban, một nhân viên bình thường hay một chuyên gia nhân sự về quy trình đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên hay còn gọi là “đánh giá nhân sự” (tiếng Anh là “performance management” – viết tắt là “PM”) ở nhiều tổ chức hiện nay.
David Cottrell, Giám đốc Viện CornerStone Leadership Institute, tác giả quyển The Magic Question (Câu hỏi kỳ diệu), đã nêu ra sáu câu hỏi mà người lãnh đạo nên chuẩn bị sẵn câu trả lời, vì sẽ được nhân viên hỏi bất cứ lúc nào.